Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Không gian tốt cho căn hộ chung cư nhỏ



Thiết kế nội thất chung cư hạng trung đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay, tuy không sánh bằng những căn hộ cao cấp ở vị trí đẹp, hạ tầng kỹ thuật hiện đại nhưng nhờ vào tài bố trí bạn vẫn có thể tạo một không gian thoải mái và không kém phần tiện nghi. Bài toán vẫn là việc phân chia không gian trong căn hộ sao cho phù hợp và đủ với yêu cầu của chủ nhân.
thiet ke noi that chung cu nha anh dung
Căn hộ này đã đáp ứng được những yêu cầu trên. Phần ban công nhiều ánh sáng được dành riêng cho phòng khách và bàn ăn, đây là khu vực sinh hoạt chung chính yếu của gia đình nên thiết kế đơn giản và thông thoáng, dành khoảng trống cho hai cậu con trai vui chơi.
thiet ke noi that chung cu nha anh dung 1
Bếp không theo cách phân chia thông thường của các căn hộ khác, mà được đưa vào một góc tương đối kín đáo gần với ban công giặt phơi. Tuy vậy bếp vẫn là không gian mở một phần, với cửa rộng nhìn ra phòng khách và một cửa sổ nhỏ trổ ra lối vào nhà để khi bước vào là các thành viên trong nhà có thể nhìn thấy nhau. Bức tường lớn bên ngoài được biến thành kệ lớn để trưng bày đồ sưu tầm của chủ nhân và làm cho khoảng trống đó sinh động hơn.
thiet ke noi that chung cu nha anh dung 2
thiet ke noi that chung cu nha anh dung 3
Tận dụng diện tích là tiêu chí mà bất cứ gia chủ nào sở hữu những căn hộ nhỏ xinh cũng đều thuộc nằm lòng. Những vị trí cơ bản như sau cánh cửa, hành lang, ban công…đều có thể biến thành nơi sinh hoạt hữu ích. Đơn cửa là tủ giày, móc treo mũ có thể bố trí sau cánh cửa; ban công bố trí ghế nghỉ thư giãn; hành lang thiết kế giá sách treo tường nhỏ gọn….và còn nhiều cách thiết kế những không gian sinh hoạt hữu ích khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét